12 thg 11, 2012

LOGO NĂM ĐỨC TIN 2012

Ý nghĩa Logo và bài ca Năm Đức Tin
Đức Thánh Cha Benedicto XVI đã quyết định công bố Năm Đức Tin, bắt đầu từ ngày 11-10-2012 và sẽ kết thúc vào ngày 24-11-2013, dịp Lễ Chúa Ki-tô vũ trụ, và cũng là ngày Lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 50 năm khai mạc Công đồng Vaticano II và 20 năm ban hành sách giáo lý của Hội Thánh Công Giáo.

Ý nghĩa Logo:
Một chiếc thuyền, hình ảnh của Giáo Hội đang chèo chống trên những làn sóng của thế gian, mà cột buồm của nó là cây thánh giá, và những cánh buồm được làm nổi lên bởi các mẫu tự IHS (có nghĩa: Đức Giêsu Đấng Cứu Độ Nhân Loại). Phía nền sau là một hình mặt trời biểu tượng Thánh Thể.
Một trang web đa ngôn ngữ (
www.annusfidei.va) cũng như các ứng dụng cho điện thoại di động sẽ cho phép theo dõi các biến cố, sự kiện của Năm Đức Tin.


*Một chiếc thuyền, hình ảnh của Giáo Hội đang chèo chống trên những làn sóng của thế gian.


*Cột buồm của chiếc thuyền là cây thánh giá, và những cánh buồm là kết hợp bởi các mẫu tự JHS(Có nghĩa: Đức Giêsu Đấng Cứu Độ Nhân Loại).



*Phía nền sau là một hình mặt trời biểu tượng Thánh Thể.



 Ý Nghĩa Logo Năm Đức Tin:
Mời gọi người công giáo trên thế giới trở về với Đức Giêsu Kitô là cội nguồn đức tin, và là con đường đưa đức tin đến mức thành toàn. Đồng thời cũng xác định mục đích của việc trở về với Chúa Giêsu là:
- Để hiểu rõ Ngài hơn;
- Để sống trung thực với lời tuyên xưng đức tin;
- Để sống trọn vẹn hồng ân đức tin mà Ngài đã thương ban;
- Để canh tân đổi mới đời sống, làm cho hồng ân đức tin được tỏa sáng trong xã hội, được chia sẻ cho mọi người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét