3 thg 6, 2013

Gx. Thiên Ân: Giờ Chầu Thánh Thể

Đức Thánh Cha Phanxico chủ trì Chầu Thánh Thể trong Nhà thờ Thánh Phêrô cùng với các giáo xứ trên toàn thế giới.

Tích cực hưởng ứng lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxico qua  Đức Hồnng Y GioanBaotixita  Tổng giáo phận SaiGon và các vị chủ chăn trên toàn quốc.

Chưa đến 22g00, nhà thờ giáo xứ Thiên Ân đã đông đảo tín hữu tập trung.

Mọi ánh mắt đổ dồn về màn ảnh lớn trên gian cung thánh, nô nức chờ đợi từng  "con số đồng hồ đếm ngược" vào thời khắc lịch sử trọng đại (lúc 5g00 chiều tại Roma và 22g00 tối tại Việt Nam): "Giờ Chầu Thánh Thể Toàn Cầu" do ĐGH Phanxico chủ sự (Truyền hình trực tiếp từ Vatican)

Trong tâm tình hiệp thông với Giáo hội hoàn vũ. Cha Chánh xứ Giuse và cộng đoàn phụng vụ đã sốt sắng cử hành "Giờ Chầu Thánh Thể" cùng thời điểm trên nói lên sự thông hiệp trong niềm tin trong Năm Đức Tin và nơi Bí Tích Thánh Thể: nguồn Yêu Thương - Hiệp Nhất...

Đúng 22g00, vị dẫn lễ đưa cộng đoàn vào nghi thức phụng vụ:
Chúng ta đang sống trong Năm Đức Tin, và lễ Mình Máu Thánh Chúa trong Năm này phải là cơ hội giúp chúng ta bày tỏ, củng cố niềm tin vào Chúa Giêsu đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể. Vì thế, vào 17g00 hôm nay tại Rôma, tức là 22g00 tại Việt Nam, Đức giáo hoàng Phanxicô chủ sự Giờ Chầu Thánh Thể đặc biệt, và ngài kêu gọi tất cả chúng ta cùng cử hành Giờ Chầu Thánh Thể với ngài, ngay tại địa phương của mình.

Giờ Chầu Thánh Thể này là cơ hội để chúng ta cùng với Đức giáo hoàng, tôn thờ Chúa Giêsu đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể vì yêu thương chúng ta. Giờ Chầu này còn là cơ hội để tất cả chúng ta hiệp nhất với Đức giáo hoàng và với tất cả anh chị em tín hữu trên toàn thế giới trong cùng một đức tin, đức cậy và đức mến.

Xin Chúa Thánh Thần giúp cộng đoàn chúng con cử hành Giờ Chầu này cách sốt sắng như Hội Thánh ước mong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét