30 thg 3, 2013

VINH QUANG THẬP GIÁ


Trong bài Huấn Từ Đầu Tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô với chủ đề “Cần tuyên xưng Đức Kitô chịu đóng đinh” Qua tác động khôn ngoan của Thần Linh Chúa giữa một thế giới đầy biến động hôm nay.
Đức Thánh Cha nói: "Khi chúng ta tuyên xưng Đức Kitô mà không có Thánh Giá, chúng ta không phải là môn đệ của Chúa: chúng ta thuộc về thế gian, chúng ta là Giám Mục, Linh Mục, Hồng Y, Giáo Hoàng, nhưng không phải là môn đệ của Chúa!". Tôi ao ước rằng tất cả chúng ta, sau những ngày ân sủng này, có lòng can đảm, can đảm chính là để đi trong sự hiện diện của Chúa, với Thánh Giá của Chúa, để xây dựng Hội Thánh trên máu của Chúa được đổ ra trên Thánh Giá, và để tuyên xưng một vinh quang duy nhất: là vinh quang của Đức Kitô chịu đóng đinh. Và bằng cách này, Hội Thánh sẽ tiến lên. Tôi ước mong cho tất cả chúng ta rằng Chúa Thánh Thần, nhờ lời cầu nguyện của Mẹ Maria, Mẹ chúng ta, ban cho chúng ta ân sủng để đi, xây dựng và tuyên xưng Đức Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh. Như vậy thôi. (Trích bản dịch Bài Huấn Từ của của ĐTC Phanxiciô I trong Thánh Lễ với các Hồng Y tại Nguyện Đường Sistine hôm thứ năm 14 tháng 3, 2013.).
Trong tâm tình hiệp thông đó, vào lúc 18g00, Cha Chánh xứ Giuse và Cộng đoàn phụng vụ Gx. Thiên Ân đã cử hành nghi thức Tôn vinh Thánh Giá và tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét