15 thg 12, 2011

MỌI LỖI LẦM ĐIỀU ĐƯỢC THA THỨ


Tại một thành phố nhỏ ở Tây ban Nha có một người đàn ông tên Jorge, một hôm ông rầy la đứa con tên là Paco, vì nó đã có một số lầm lỗi.

Sáng hôm sau ông phát hiện giường của Paco trống không, nó đã bỏ nhà trốn đi bụi đời. Mặc dù rất buồn giận về con trai mình; nhưng tình thương của ông dành cho con vẫn không phai đi.

 Sau khi tìm kiếm khắp nơi, ông đi đến một siêu thị quen thuộc treo một tấm bảng nhỏ với dòng chữ: “Paco, mọi lỗi lầm đều được tha thứ. Gặp bố tại đây vào sáng mai: Thứ hai – lúc 10 giờ".
Sáng hôm sau Jorge đi đến siêu thị, và tại đó, thật bất ngờ, ông gặp …7 đứa bé tên Paco, đều là những đứa đã bỏ nhà ra đi. Tất cả đều đáp lại tiếng gọi của tình thương, và mỗi đứa bé đều hy vọng sẽ gặp lại được người cha của nó với cánh tay dang rộng thứ tha. !!
Một phút hồi tâm:
 Ngay từ buổi ban đầu, sau khi sa ngã, Adam đã thích trốn chạy..Mặc cảm tội lỗi, sự cứng lòng khiến tôi khoác lên bề ngoài một lớp vỏ bất cần!
 Đôi lúc kẻ phạm lỗi tỏ vẻ như rất cứng rắn và tự ái: “Mặc kệ tôi, đừng ai đụng đến tôi…”thế nhưng bên trong, họ cũng như những đứa bé cùng tên “Paco” kia - ẩn chứa một niềm khát khao được tha thứ và trở về.
 Ai cũng vậy, khi mềm lòng lại, luôn cảm biết mình sợ sự đơn độc và cần sự nâng đỡ.

Hãy có tinh thần hối lỗi, hãy mạnh dạn trở lại con đường của sự phục thiện. Đừng để lớp vỏ ngoài của sự cố chấp và tự phụ ngăn cản khát vọng trở về của bạn. Thiên Chúa là Đấng tìm kiếm đứa con bỏ nhà đi hoang, bằng tất cả tình yêu, sự nhân từ và thông cảm.

Vòng tay ấy luôn mở rộng đón chờ những bước chân sa ngã và cố chấp tự phụ. Bạn hãy lắng lòng, để Lời Chúa là kim chỉ nam hướng dẫn với sự dẫn dắt của Thánh Linh, sẽ thấy rõ lòng thương xót của Ngài đang chờ đợi sự khiêm nhường và quyết tâm của bạn.

Hãy khiêm nhu, vui vẻ và hoà hợp, người xưa có câu: "Thà làm con chó cho người ta mến hơn là làm con cọp cho người ta ghét.”

"Hãy trở về cùng Đức Chúa là Thiên Chúa của anh em, bởi vì Người từ bi và nhân hậu, chậm giận và giầu tình thương". (Giô-en 2, 13)

Phó tế: JB Nguyễn văn Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét