15 thg 10, 2013

NGÀY 13 THÁNG 10

Ngày 13.10.1917, mưa như trút nước trên bãi Cova da Iria. Một đám đông khoảng 70.000 người - kể cả nhiều phóng viên chụp hình và các ký giả - tụ tập tại đây lần chuỗi Mân Côi. Khoảng giữa trưa, Đức Mẹ hiện ra với 3 em và yêu cầu cho xây 1 nguyện đường tại đây để ghi nhớ và tôn kính Đức Mẹ, cũng như những lần trước, Đức Mẹ lặp lại lời mời gọi mọi người hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi để thế giới được hòa bình. Cuối cùng Mẹ tha thiết mời gọi hãy ăn năn sám hối, quy hướng về Thiên Chúa.

Khi Đức Mẹ từ giã mọi người, thì mưa ngưng rơi, mặt trời xuất đầu lộ diện, tất cả mọi người đang hiện diện nơi Đức Mẹ hiện ra và ngay cả những người ở cách xa mấy dặm đều có thể nhìn thẳng vào mặt trời. Điều đặc biệt, như một vũ công tài ba, mặt trời nhảy múa, tung ra các chùm tia sáng nhiều màu trông rất ấn tượng và đẹp mắt, có lúc mặt trời xuống thấp, tưởng chừng như có thể sờ chạm vào được, có người vui sướng, nhưng cũng có nhiều người sợ hãi, sự lạ xẩy ra khoảng 10 phút, sau đó trở lại bình thường. Các nhà khoa học đã xác định chưa bao giờ có sự kiện như thế đối với mặt trời từ bao năm qua. (Nguồn: MeMaria.org)

           Trong tâm tình ấy, hôm nay vào lúc 11g30 ngày 13.10.2013, kỷ niệm 96 năm (13.10.1917 - 13.10.2013) Mẹ hiện ra lần cuối  với Sự lạ Fatima.
Cha chánh xứ Giuse, hai cha Phụ tá và cộng đoàn phụng vụ Gx.Thiên Ân đã làm giờ Đền tạ, lần chuỗi, cung nghinh Thánh tượng Mẹ chung quanh Thánh đường và hiệp dâng Thánh lễ đồng tế Tạ ơn và Đền tạ Trái Tim Mẹ.

Xin Mẹ hãy cầu bầu cho chúng con, cho thế giới và cho nhân loại hôm nay biết xây dựng hòa bình, sống trong tình hiệp nhất và yêu thương nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét